Học trung cấp có được mở phòng khám chẩn đoán hình ảnh y học không

Học trung cấp có được mở phòng khám chẩn đoán hình ảnh y học không

6 10 99
Học trung cấp có được mở phòng khám chẩn đoán hình ảnh y học không 10 6 99
Đứng trước việc chọn trường theo học thực sự là rất khó và đối với các bạn thì việc chọn ngành nghề lại càng khó.Có nhiều bạn yêu thích học ngành y dược nhưng lại chưa biết gì về các ngành Trung cấp y dược Hà Nội. Đặc biệt kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh Y học là chuyên ngành được quan tâm hơn cả. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn chưa rõ liệu chỉ học trung cấp thì có thể mở phòng khám chẩn đoán hình ảnh Y học hay không. Bài viết ngay sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh y học

Kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh y học là 1 trong những ngành học được đào tạo tại các Truong Trung cap y duoc Ha Noi với chương trình giảng dạy có thể kéo dài từ 12 tháng cho tới 3 năm tùy theo trình độ đầu vào của học viên. Lĩnh vực nghiên cứu chủ yếu tập trung vào các kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh sử dụng trong Y học ngày nay như Xquang, siêu âm, chụp cắt lớp, chụp CT, cộng hưởng từ…
Kĩ thuật viên ra trường có thể đảm nhiệm một số công việc như thực hiện kĩ thuật chẩn đoán, phân tích các biểu hiện bất thường từ kết quả hình ảnh, tư vấn hỗ trợ chuyên môn cho các bác sĩ chẩn đoán,…


Kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh trung cấp y dược hà nội

Điều kiện nhân sự khi mở phòng khám chẩn đoán hình ảnh

Tại các phòng khám chẩn đoán hình ảnh Y học người chịu trách nhiệm chuyên môn kĩ thuật phải là bác sĩ có chứng chỉ hành nghề. Đồng thời phải có thời gian ít nhất là 54 tháng trực tiếp khám chữa bệnh về chẩn đoán hình ảnh. Ngoài ra những người thực hiện các kĩ thuật về chẩn đoán hình ảnh thì phải có bằng cấp tối thiểu tốt nghiệp từ các Trường Trung cấp y dược Hà Nội và có chứng chỉ hành nghề. Thêm nữa chỉ được thực hiện việc khám chữa bệnh trong phạm vi chuyên môn và được cho phép.

Tóm lại người kĩ thuật viên các Trường trung cấp Y dược tại Hà Nội không đủ năng lực chuyên môn để tự mở phòng khám mà chỉ có thể thực hiện các kĩ thuật chẩn đoán thông thường. Nếu muốn nâng cao trình độ người học có thể liên thông lên cao đẳng hoặc đại học tùy theo năng lực. Việc liên thông khối ngành Y dược hiện nay đã khá dễ dàng không còn phức tạp và khó khăn như những năm trước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top