Quy chế xét tuyển vào trung cấp y khoa năm 2016 có gì thay đổi ?

Quy chế xét tuyển vào trung cấp y khoa năm 2016 có gì thay đổi ?

6 10 99
Quy chế xét tuyển vào trung cấp y khoa năm 2016 có gì thay đổi ? 10 6 99
Lại sắp bước sang năm 2016 và các thí sinh lại chuẩn bị kỳ ôn thi đại học cao đẳng miệt mài. Các em học sinh nên lưu ý nếu như tuyển sinh cao đẳng đại học 2016 dự kiến sẽ có nhiều điều chỉnh về cả quy chế và cách thức thực hiện để phù hợp với thực tiễn hơn thì xét tuyển đầu vào tại các Trường Trung cấp Y dược lại không có gì thay đổi.

Không thay đổi về quy chế tuyển sinh

Rất có thể trong năm tới, phương thức tuyển sinh đại học sẽ thay đổi. Kì thi THPT quốc gia có nhiều kiến nghị tách riêng, không thực hiện kì thi 2 trong một nữa. Thêm vào đó tuyển sinh cao đẳng đại học sẽ do chính các trường này tự chủ quyết định cả về chỉ tiêu và phương thức. Trong khi đó hệ TCCN, các Truong trung cap y năm 2016 sẽ vẫn sẽ giữ nguyên hình thức tuyển sinh, theo đó xét tuyển học bạ là điều kiện chuẩn để vào trường. Nếu những ai không đạt điểm tổng kết trung bình các học kì THPT/THCS/BTVH trên 5,0 thì sẽ không được công nhận trúng tuyển.

Không mở rộng về chuyên ngành tuyển sinh

Ở trình độ đại học có không ít các chuyên ngành không đủ khả năng tuyển sinh sẽ phải tạm dừng, hoặc sáp nhập vào các trường đại học lớn hơn. Còn với trình độ trung cấp chuyên nghiệp đặc biệt là các Trường trung cấp y Hà Nội vẫn sẽ giữ nguyên chỉ tiêu cũng như chuyên ngành đào tạo. Bao gồm các ngành học sau:

-        Y sĩ đa khoa
-        Dược sĩ
-        Hộ sinh
-        Điều dưỡng
-        Kĩ thuật phục hình răng thẩm mỹ
-        Y học cổ truyền
-        Kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh
-        Kĩ thuật vật lý trị liệu
-        Kĩ thuật xét nghiệm



Xét tuyển vào các trường trung cấp y 2016 không có gì thay đổi

Không có điều chỉnh về thời gian đào tạo

Thời gian đào tạo trung cấp y dược theo đó cũng không có sự điều chỉnh nào. Chương trình đào tạo được thiết kế vẫn  đảm bảo trên nguyên tắc đạt chuẩn, cung cấp đầy đủ kiến thức trình độ trung cấp, rút ngắn được thời gian học tập cho nhiều đối tượng, giảm bớt lý thuyết hàn lâm, tăng cường chú trọng phát triển kĩ năng tay nghề. Cụ thể giữ nguyên như sau:
-        10 tháng: Cho đối tượng đầu vào là người đã tốt nghiệp TC trở lên khối ngành sức khỏe
-        12 tháng: Cho đối tượng đầu vào là người đã tốt nghiệp TC trở lên không thuộc khối ngành sức khỏe
-        24 tháng: Cho đối tượng đầu vào là người đã tốt nghiệp THPT
-        27 tháng: Cho đối tượng đầu vào là người chưa tốt nghiệp THPT
-        36 tháng: Cho đối tượng đầu vào là người đã tốt nghiệp THCS

Tóm lại, năm 2016 sẽ không có điều chỉnh gì khác biệt so với mọi thông tin tuyển sinh trung cấp y 2015. Vì vậy các bạn học sinh cứ yên tâm và thoải mái nộp hồ sơ đăng kí mà không phải lo có điều gì bất cập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top