Công việc của dược sĩ

Công việc của dược sĩ

6 10 99
Công việc của dược sĩ 10 6 99

Nghề dược1

 Trong trường dược cac học viên được học nhiều loại dược liệu và dược tính của chúng. Trong đó có những loại dược liệu cũng như nhiều tên thuốc khác nhau. Nhiều học viên cảm thấy quá tải khi phải nhớ nhiều loại thuốc và băn khoăn không biết khi ra trường sẽ làm gì. Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ hơn cho các bạn biết công việc của một dược sĩ là gì.

 


Công việc của dược sĩ:
 

- Phân phối thuốc theo đơn bác sỹ hay người hành nghề y kê và cung cấp thông tin cho bệnh nhân về thuốc và cách dùng.
- Tư vấn cho bác sỹ và những người hành nghề y về sự lựa chọn, liều lượng, tác dụng và tác dụng phụ của các loại thuốc. Đồng thời, giám sát tình trạng sức khỏe và biến chuyển của bệnh nhân phản ứng với phương pháp điều trị dùng thuốc để đảo đảm tính an toàn và hiệu quả trong việc sử dụng loại thuốc.
- Điều chế dược phẩm. Việc trộn lẫn các thành phần để tạo ra thuốc bột, thuốc viên, thuốc con nhộng, thuốc mỡ, dung dịch là một phần nhỏ trong công việc của người dược sỹ, vì hầu hết thuốc được sản xuất bởi các công ty dược phẩm với một tiêu chuẩn nhất định về liều lượng và quy trình phân phối dược phẩm.
 

Nơi làm việc của dược sĩ :


- Tùy vào điều kiện và trình độ, trong ngành dược, bạn có thể làm việc ở tổ chức cộng đồng, cửa hàng bán lẻ thuốc, trung tâm chăm sóc sức khỏe như bệnh viện, bệnh xá, bệnh viện tâm thần, hay trung tâm y tế sức khỏe cộng đồng... trong đó:
+ Công nhân dược : làm việc trong các xí nghiệp, nhà máy dược phẩm; lao động kỹ thuật hoặc giản đơn trong dây chuyền sản xuất, cung ứng vật tư thiết bị….
+ Dược sĩ trung học: được phép tham gia làm việc ở tất cả các lĩnh vực khác nhau của ngành dược với vai trò trợ lý của dược sĩ đại học.
+ Dược sĩ đại học : với tấm bằng dược sĩ đại học, bạn có thể tham gia vào toàn bộ thế giới rộng lớn của nghề dược
Những phẩm chất giúp bạn thành công khi theo đuổi nghề dược
- Nhân hậu, luôn đặt y đức lên hàng đầu vì "Đạo làm thuốc là một nhân thuật chuyên bảo vệ sinh mạng con người, phải lo cái lo của người, vui cái vui của người, chỉ lấy việc cứu sống mạng người làm nhiệm vụ của mình không nên cầu lợi kể công." (Hải Thượng Lãn Ông)
- Có thiên hướng về các môn khoa học tự nhiên, đặc biệt là hoá học và sinh học vì "dược học" dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó cơ bản nhất là hóa học và sinh học.
- Kiên trì, cẩn thận và ngăn nắp vì nơi làm việc của dược sĩ phải sạch sẽ, đủ ánh sáng và vô trùng. Khi làm việc với dung dịch hay sản phẩm dược liệu độc hại, dược sỹ đeo găng và mặt nạ, có sự hỗ trợ của các thiết bị bảo vệ khác. Làm nghề dược tức là bạn đang tiếp xúc với những công việc đòi hỏi tính chính xác và bền bỉ cao nhất, quyết định của người dược sĩ có ảnh hưởng đến sinh mạng con người.
- Ham đọc sách, thích khám phá, tìm tòi vì phải nghiên cứu, điều chế ra nhiều loại thuốc có tác dụng cao trong việc chữa trị.
- Dược sĩ trong ngành công nghiệp dược có thể chuyên về tiếp thị, kinh doanh, nghiên cứu, kiểm tra chất lượng, sản xuất, đóng gói hay những lĩnh vực khác vì thế thêm một chút đầu óc kinh doanh cũng rất hợp trong nghề này.


Học nghề dược sĩ ở đâu?


Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur Hà Nội
Văn phòng tuyển sinh Trường Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội
Phòng 103 nhà B, Số 290 Tây Sơn - Đống Đa - Hà Nội (đối diện Đại học Thủy Lợi)
Điện thoại tư vấn: : 04.62.755.166 - 0973 939 696

Previous
Newer
Next
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top