Trường Trung cấp Y liên tục tuyển sinh ngành Y học cổ truyền

Trường Trung cấp Y liên tục tuyển sinh ngành Y học cổ truyền

6 10 99
Trường Trung cấp Y liên tục tuyển sinh ngành Y học cổ truyền 10 6 99
Hiện nay, đội ngũ y-dược sĩ y học cổ truyền có trình độ cao vẫn còn rất hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của xã hội . Chính vì vậy, để đáp ứng nguồn nhân lực cho ngành y tế trong lĩnh vực này, các Truong trung cap y  sẽ liên tục tuyển sinh đào tạo YHCT để có thể cung ứng đủ nguồn nhân lực có chất lượng tốt nhất cho ngành y tế.

Giới thiệu sơ lược về quy mô và tầm quan trọng của y học cổ truyền

Trong điều 49 chương III, hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam có nhắc đến nền YHCT dân tộc như sau: “Phát triển và hoàn thiện hệ thống bảo vệ sức khỏe nhân dân trên cơ sở kết hợp y học, dược học hiện đại với y học cổ truyền”.
Hội Y học cổ truyền Việt Nam, nay là Hội Đông y Việt Nam được thành lập từ năm 1957. Đây là nơi tập hợp của những người yêu thích YHCT, nghiên cứu đông y, đông dược,…
Cho đến thời điểm hiện nay, hầu hết các tỉnh thành phố ở nước ta đều có Bệnh viện y học cổ truyền, hoặc có các khoa y học dân tộc trong tất cả các bệnh viện đa khoa. Điều đó chứng tỏ rằng YHCT ở nước ta không bị lãng quên mà nó ngày càng phát triển vượt bậc. Chính vì sự phát triển vượt bậc như vậy mà hiện nay mà các Trường Trung cấp Y tế hà nội rất quan tâm và chú trọng đào tạo ngành YHCT.



Chương trình đào tạo YHCT trung cấp

Sinh viên theo học ngành YHCT tại các Truong Trung cap Y, ngoài được đào tạo các kiến thức giáo dục đại cương, cơ sở khối ngành, cơ sở ngành còn được đào tạo rất bài bản chuyên sâu các kiến thức chuyên ngành để có thể phục vụ tốt nhất cho quá trình làm việc sau này.
Kiến thức các môn chuyên ngành
1.      Nội cơ sở
9. Tác phẩm kinh điển về YHCT Việt Nam
2.      Ngoại cơ sở
10. Chế biến dược liệu
3.      Nội bệnh lí
11.Thuốc YHCT
4.      Ngoại bệnh lí
12. Phương pháp điều trị không cần thuốc
5.      Phục hồi chức năng
13. Châm cứu học
6.      Ung thư
14. Bệnh học ngũ quan
7.      Tiền lâm sàng
15. Bệnh học lão khoa YHCT
8.      Da liễu
16. Thực tập cộng đồng YHCT

Đối tượng tuyển sinh vàthời gian đào tạo trung cấp Y học cổ truyền

Đối tượng tuyển sinh cũng như thời gian đào tạo ngành Y học cổ truyền của các Trường Trung cấp Y được căn cứ theo thông tư 22/2014/TT-BG-ĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thông tư quy định về thời gian đào tạo từ 1 đến 3 năm tùy theo từng đối tượng.
-Thời gian đào tạo 3 năm (Áp dụng cho đối tượng: tốt nghiệp THCS)
-Thời gian đào tạo 2 năm (dành cho các đối tượng: tốt nghiệp THPT hoặc văn bằng tương đương như BTVH cấp 3).
-Hệ đào tạo 10 tháng (dành cho những người đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học nhóm ngành sức khỏe).
-Học 12 tháng (Áp dụng cho các đối tượng: tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học nhóm ngành Kinh tế, Kỹ thuật, Ngoại ngữ, Sư phạm, Luật…).
Nếu các bạn quan tâm và muốn theo học ngành YHCT, hãy gửi hồ sơ Tuyển sinh Trung cấp Y về trường Trung cấp Y khoa Pasteur theo địa chỉ:
P1006 N07B1.2 KĐT Dịch Vọng - Cầu Giấy - Hà Nội
Tel: 04 66 835 380 - Hotline: 098.8686.908 - 0989.831.222.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top