Để có bằng trung cấp điều dưỡng bạn phải học trong bao lâu ?

Để có bằng trung cấp điều dưỡng bạn phải học trong bao lâu ?

6 10 99
Để có bằng trung cấp điều dưỡng bạn phải học trong bao lâu ? 10 6 99

Các thí sinh đổ xô đi học trung cấp y dược nguyên nhân là do đâu ? Đa số các bạn đều chọn chuyên ngành điều dưỡng và dược,..là chủ yếu có lẽ cũng bởi tính cấp thiết và sức hút nhân lực của ngành này,hiện nay lương của điều dưỡng có thể dao động tới các nghìn đô , đây chắc chắn là nguyên nhân dẫn đến ngành này lại thu hút thí sinh đến vậy. Vậy nhưng vấn đề cần quan tâm là mất bao lâu để được Trường Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội cấp bằng điều dưỡng chính quy?

Điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên là người chuyên thực hiện công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người bệnh, đồng thời thực hiện mọi y lệnh của bác sĩ. Trong một số trường hợp đặc biệt điều dưỡng còn được phép chỉ định kê đơn thuốc cho bệnh nhân. Tại Trường Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội, điều dưỡng khi tốt nghiệp được yêu cầu chuẩn đầu ra. Đảm bảo giỏi về năng lực chuyên môn, thành thạo tay nghề và quan trọng hơn cả là đạo đức nghề nghiệp tốt.

xem thêm : theo học ngành nào tại trung cấp y để có thể trở thành thầy thuốc

Thời gian học điều dưỡng

Thời gian học điều dưỡng được hội đồng Truong Trung cap Y khoa Pasteur Ha Noi phân thành 5 cấp học như sau:

- 36 tháng: đây là chương trình học dành cho những đối tượng chỉ mới tốt nghiệp trình độ THCS.

- 27 tháng: đây là chương trình học dành cho những đối tượng đã học xong lớp 12 nhưng chưa tốt nghiệp THPT

- 24 tháng: đây là chương trình học dành cho những đối tượng đã tốt nghiệp THPT

- 12 tháng: đây là chương trình học dành cho những đối tượng đã tốt nghiệp trung cấp trở lên không liên quan đến chuyên ngành sức khỏe

- 10 tháng: đây là chương trình học dành cho những đối tượng đã tốt nghiệp trung cấp trở lên thuộc nhóm ngành sức khỏe


Điều chỉnh chương trình học phù hợp

Tùy thuộc vào từng trình độ đầu vào mà Trường Trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội có cách sắp xếp thời gian đào tạo khác nhau. Theo đó chương trình học cũng có điều chỉnh sao cho phù hợp.

Ví dụ như học sinh mới tốt nghiệp THCS sẽ phải học thêm 1 năm bổ túc văn hóa. Học sinh chưa tốt nghiệp THPT mất thêm 3 tháng học phụ trợ để hoàn thành chương trình THPT. Học viên đã từng học trung cấp, CĐ hoặc đại học sẽ không phải học môn kiến thức chung vì đã học tại các trường trước. Học viên đã học liên quan đến chuyên ngành sức khỏe sẽ được miễn học môn cơ sở ngành. Những môn này người học cũng đã từng học trước đó, vì vậy không cần học lại. Chính vì thế mà thời gian đào tạo được tối ưu hóa một cách hiệu quả nhất.

Mọi thông tin tuyển sinh trung cấp y 2015 xin vui lòng liên hệ trực tiếp hoặc qua số điện thoaij:

P1006 N07B1.2 KĐT Dịch Vọng – Cầu Giấy – Hà Nội ĐT: 04 66835380

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top