Trung cấp y - nên theo học chuyên ngành gì thì tốt ?

Trung cấp y - nên theo học chuyên ngành gì thì tốt ?

6 10 99
Trung cấp y - nên theo học chuyên ngành gì thì tốt ? 10 6 99

Chọn được Trường Trung cấp Y tế Hà Nội uy tín và chất lượng để theo học đã khó rồi, nhưng đến khi lựa chọn chuyên ngành học lại còn khiến bạn căng thẳng hơn. Chọn ngành học nào có lợi thế và cơ hội phát triển sau này, hợp với thời đại nhưng quan trọng hơn cả là phải phù hợp với năng lực bản thân và đam mê sở thích của bạn.

Các Truong trung cap Y te Ha Noi hiện nay đào tạo rất nhiều chuyên ngành. Sau đây sẽ là một số thông tin liên quan cho bạn tham khảo:


Y học cổ truyền

Học về các phương pháp khám chữa bệnh bằng phương pháp Y học cổ truyền như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi,…Người học có thể làm việc tại các Nhà thuốc Y học cổ truyền, khoa YHCT của các bệnh viện…

Y sĩ

Y sĩ đa khoa là ngành học thu hút được lượng lớn người theo học hiện nay tại các Truong trung cap Y te Ha Noi. Nghiên cứu về Y lí, y học hiện đại về bệnh học, vi khuẩn học, dược phẩm, chế độ dinh dưỡng… Sau khi ra trường, Y sĩ có thể làm việc tại Bệnh viện, phòng khám, trạm xá, cơ sở Y tế… làm nhiệm vụ hỗ trợ, giúp việc cho bác sĩ hoặc chẩn đoán, chữa trị một số bệnh thông thường.

Điều dưỡng

Điều dưỡng, còn gọi là Y tá. Những người học ngành này sau khi ra trường sẽ làm công việc chăm sóc, theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh theo yêu cầu của bác sĩ. Nơi làm việc: bệnh viện, cơ sở y tế…

Kĩ thuật chẩn đoán hình ảnh

Đối với một số Trường trung cấp Y tế Hà Nội, ngành học này vẫn còn mới, số lượng đào tạo không nhiều. Kĩ thuật viên ra trường sẽ làm việc tại các khoa chẩn đoán hình ảnh của bệnh viện như X quang, chụp CT, chụp cộng hưởng từ,…

Dược sĩ

Dược sĩ hiểu đơn giản là những người chuyên làm việc với dược phẩm (thuốc) từ thuốc tây cho tới thuốc Nam. Người học sẽ được đào tạo về Dược lý, thành phần, tác dụng của dược liệu, tiêu chuẩn chất lượng của dược phẩm… Có thể làm việc tại các nhà máy sản xuất thuốc, trình dược viên, nhân viên kiểm định chất lượng thuốc, bán thuốc hay mở quầy thuốc…

dược sĩ ngành học thu hút nhân lực

Kĩ thuật phục hình răng thẩm mĩ

Nhu cầu làm đẹp về răng miệng ngày một cao, do đó lượng hồ sơ đăng kí tuyển sinh trung cấp Y vào chuyên ngành phục hình răng thẩm mĩ theo đó cũng tăng lên. Người học sau khi tốt nghiệp có thể xin vào làm việc tại khoa răng hàm mặt của bệnh viện hoặc xin vào các phòng khám răng thực hiện các kĩ thuật liên quan đến thẩm mĩ và chăm sóc răng miệng.

Kĩ thuật xét nghiệm Y học

Người học có thể thực hiện các hoạt động và kĩ thuật xét nghiệm Y học thông thường như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, ….làm việc tại khoa xét nghiệm của bệnh viện.

Vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Đây là khâu thứ 3 trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho người bệnh từ chẩn đoán - điều trị - phục hồi chức năng. Chính vì thế mà không phải Trường trung cấp Y tế Hà Nội nào cũng đào tạo chuyên ngành này. Bộ môn này sử dụng các phương pháp vật lí trị liệu để phục hồi chức năng vận động của một số bộ phận cơ thể mà không dùng thuốc.

Hầu hết các chuyên ngành được đào tạo tại các Truong trung cap y te Ha Noi hiện nay đều có nhiều cơ hội việc làm, tuy nhiên để lựa chọn được đúng chuyên ngành phù hợp với mình bạn nên cân nhắc kĩ, tốt nhất bạn hãy suy nghĩ xem mình muốn làm công việc như thế nào, nó có phải là đam mê của bạn hay không…Chỉ có bạn mới biết thực sự mình cần điều gì để đưa ra quyết định chính xác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top